Quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao nên từ xa xưa, dân gian ví tổ yến là “vàng trắng”. Thời xưa, các Vua nhà Nguyễn đã coi yến sào là tài nguyên quốc gia. Năm Minh Mạng thứ 17 (1836), hình chim yến đã được khắc trên Tuyên Đỉnh đặt ở Thế miếu trong Hoàng thành Huế…

Vì những giá trị cả về kinh tế lẫn sức khỏe mà loại “Vàng trắng” này mang lại, nên trước đây chỉ vua chúa mới được dùng nên dù giá cả đắt đỏ là thế nhưng tổ yến vẫn được nhiều người, nhiều giới mua dùng. Phàm thứ gì giá cả đắt đỏ nhưng thiên hạ vẫn cứ tranh nhau mua, thì thứ ấy rất được dân kinh doanh và nhất là phường gian thương chú trọng dòm ngó.

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu tiêu thụ Yến sào cũng tăng theo. Thứ “Vàng trắng” mà ngày xưa chỉ Vua chúa mới được dùng thì nay, tất cả chúng ta, những ai có nhu cầu tẩm bổ cơ thể đều có thể mua được.  

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, sản lượng yến sào trên thế giới đang mỗi ngày một ít đi. Chim yến hầu như chỉ còn sống quần tụ ở một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Sản lượng tổ yến ở miền Trung Việt Nam được thu hoạch hàng năm khoảng 2.500 - 3.000 kg. Các tỉnh duyên hải miền Trung như: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam và Đà Nẵng là những địa phương có yến sào. Trong đó Khánh Hòa và Bình Định là nơi đàn yến đông đúc nhất, hằng năm ở đây sản lượng  tổ yến thu hoạch cao nhất nước và dinh dưỡng cũng vượt trội. Chính vì vậy tổ yến là loại thực phẩm quý hiếm, chủ yếu dùng để xuất khẩu tăng thu ngoại tệ cho ngân sách địa phương. Hiện nay ở Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng hằng năm đều xuất khẩu một số lượng lớn yến sào sang thị trường Hồng Kông, EU và Bắc Mỹ...

Nếu khai thác không có kế hoạch, không có biện pháp hợp lý để bảo vệ loài chim yến, giúp chúng duy trì giống nòi, thì đến một lúc nào đó thứ đặc sản quý hiếm này sẽ cạn kiệt. Các địa phương có loại yến đang sinh sống cần phải biết cách duy trì sự sinh sản của đàn chim. Bảo vệ và khôi phục môi trường sinh thái hệ thống đảo và bán đảo ven biển, tạo thuận lợi cho đàn chim quý ngày càng phát triển đông đúc, làm ra thứ “vàng trắng” của miền Trung.

Giá trị của “Vàng trắng” nằm ở “Đại bổ”

Nói tổ yến đại bổ, điều đó miễn bàn bởi bất kỳ ai khi quyết định mua tổ yến cũng đều ít nhiều hiểu rõ giá trị của nó. Giới khoa học đã chứng minh được rằng Yến sào chứa hàm lượng protein cao (45–55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da; có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời; tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

Yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa…

Theo các nhà nghiên cứu Đông Y, thì yến sào có vị ngọt, có tính năng dưỡng âm, bổ phế rất tốt cho sức khỏe của người đang bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, biến ăn và bị mất ngủ trong một thời gian dài.

Do trong yến sào có vị ngọt tính bình vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng làm sạch phổi, tăng đề kháng với siêu vi, các bệnh cảm cúm và triệu chứng dị ứng. Vì thế trong trường hợp phòng cúm A/H1N1, nếu có điều kiện có thể cho người già và trẻ nhỏ dùng. Khác với các loại thực phẩm thông thường, yến sào ăn lúc nào cũng được. Chúng ta hay ăn yến sào chưng cách thủy với đường phèn. Nên ăn mỗi tuần một tổ yến là đủ. Bạn chưng cách thủy một tổ chia làm ba phần, ăn một phần rồi để trong tủ lạnh, cách một ngày ăn một lần.

Đối với những người (nhất là người già và trẻ nhỏ) có thể trạng ốm yếu, suy nhược cơ thể, hay ốm vặt dùng yến sào sẽ tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc, không ốm vặt, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Đối với những người thường xuyên sử dụng nhiều rượu bia và thuốc lá chức năng gan và phổi càng ngày càng suy yếu khiến cho người nóng bức rứt khó chịu, thường hay bị ho đàm kéo dài, dẫn đến cơ thể suy nhược gầy ốm và da vàng đi. Các vi chất dinh dưỡng có trong tổ yến sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi và tăng cường chất đề kháng và hệ thống miễn dịch cho cơ thể; ngoài ra yến sào còn giúp bạn thanh nhiệt giảm ho, tăng cường hoạt động của hệ hô hấp giúp cải thiện chức năng.

Đối với những người hoạt động trí óc nhiều, những những thanh niên đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học căng thẳng và vất và, công dụng của tổ yến sào giúp an thần, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, tăng cường và phát triển trí nhớ, giúp giảm stress và các áp lực căng thẳng do cuộc sống và công việc gây ra.

Đối với phụ nữ trung niên hay phụ nữ sau quá trình sinh nở vất vả, da của bạn trở nên xạm và xấu đi không còn được tươi tắn và đẹp như xưa, nếu dùng yến sào đều đặn và thường xuyên làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng tươi sáng hơn, bạn sẽ ngạc nhiên vì làn da của mình càng ngày càng cải thiện sức khỏe và hồng hào đấy. Vì trong tổ yến có rất nhiều chất sắt và rất nhiều nguyên tố đa vị lượng hỗ trợ quá trình tạo máu trong cơ thể.

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm và mua được hàng chính hãng, chất lượng, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://nutri.vn/ để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn “BẢO HÀNH SẢN PHẨM CHO QUÝ KHÁCH ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng Cửa hàng xin nhận lại sản phẩm và hoàn lại tiền cho Quý khách!

Các sản phẩm của Yến sào Hà Nội luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được nhà nước công bố số CB: 1/2016/0312564097 – CBPH và số XNCB: 4393/2016/ATTP.

Với Hệ thống Cửa hàng trải khắp Hà Nội, chúng tôi luôn sẵn sàng Giao hàng tận nơi ở mọi nơi và mọi địa điểm mà Quý khách mong muốn.

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!